Navigation

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề 2 (Thầy Hồ Vĩnh Thắng) - Có đáp án chi tiết

Đề 2 Tin học THPT do thầy Hồ Vinh Thắng biên soạn, sát đề thi thật, có đáp án chi tiết
Đáp án đề thi môn Tin học THPT môn Tin học mới nhất - Đề 2 - Hồ Vĩnh Thắng - Có lời giải chi tiết

Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 Câu 7 Câu 8 Câu 9 Câu 10 Câu 11 Câu 12 Câu 13 Câu 14 Câu 15 Câu 16 Câu 17 Câu 18 Câu 19 Câu 20 Câu 21 Câu 22 Câu 23 Câu 24
B D A C B B C C D D B C B A C A D A A C C C B D

PHẦN II

A. Phần chung cho tất cả các thí sinh

Câu a b c d
Câu 1 Đúng Sai Sai Đúng
Câu 2 Sai Đúng Sai Đúng

B. Phần riêng

Câu a b c d
Câu 5 Đúng Đúng Sai Sai
Câu 6 Sai Đúng Sai Đúng

Hướng dẫn giải Phần I

  • Câu 1. AI được ứng dụng rộng rãi trong việc điều khiển các thiết bị thông minh, như trợ lí ảo hoặc xe tự lái, nhờ vào khả năng xử lí thông tin và đưa ra quyết định nhanh chóng.
  • Câu 2. AI có thể học hỏi từ dữ liệu, xử lí ngôn ngữ tự nhiên và cảm nhận môi trường qua cảm biến, nhưng AI không có khả năng trải nghiệm cảm xúc như con người, vì cảm xúc là đặc trưng của nhận thức con người, không phải của các hệ thống máy móc.
  • Câu 3. Lĩnh vực thị giác máy tính (Computer Vision) là một phần của trí tuệ nhân tạo, tập trung vào việc giúp máy tính có thể "nhìn" và phân tích hình ảnh, nhận diện và phân loại các đối tượng trong hình ảnh và video.
  • Câu 4. Việc sử dụng AI trong các hệ thống tự động hoá có thể dẫn đến rủi ro mất kiểm soát nếu xảy ra lỗi phần mềm, gây ra hậu quả nghiêm trọng.
  • Câu 6. The Sharing cho phép người dùng cấu hình và chia sẻ ổ đĩa.
  • Câu 7. Full control cho phép người được chia sẻ toàn quyền thao tác trên tệp/thư mục.
  • Câu 8. Vì yêu cầu kết nối Internet nên bắt buộc phải có Modem. Modem GMS 4G có cổng kết nối có dây và có khả năng phát Wifi. Với yêu cầu thiết bị tối thiểu, nên chỉ cần có Modem GMS 4G là đủ.
  • Câu 11. Thuộc tính font-size trong CSS được sử dụng để thay đổi kích thước chữ của một phần tử.
  • Câu 12. Nếu giá trị thuộc tính target_blank thì tài liệu được mở trên cửa sổ trình duyệt mới.
  • Câu 13. Thẻ <ol> để tạo danh sách có thứ tự, thuộc tính type của thẻ <ol> xác định kiểu đánh thứ tự là a, b, c,... vì không có thuộc tính start nên thứ tự được đánh từ a.
  • Câu 14. Thuộc tính opacity trong CSS được sử dụng để thay đổi độ trong suốt của một phần tử. Giá trị của opacity nằm trong khoảng từ 0 (hoàn toàn trong suốt) đến 1 (hoàn toàn không trong suốt).
  • Câu 15. Thẻ <ol> tạo danh sách có thứ tự, thuộc tính type xác định kiểu đánh thứ tự là i, ii, iii,... start="2" nên danh sách được đánh thứ tự từ ii.
  • Câu 16. Vì liên kết được đặt trong cụm từ "Bộ Giáo dục và Đào tạo" nên nội dung thẻ <a> chỉ chứa cụm từ này, do đó ý C, D sai. Địa chỉ trang web được liên kết phải gán cho thuộc tính href, do đó ý B sai. Ý A đúng.
  • Câu 17. Đoạn mã CSS trong lựa chọn D sử dụng width: 50%; để đặt chiều rộng của hộp, margin: 0 auto; để căn giữa hộp theo chiều ngang, border: 2px solid blue; để tạo đường viền màu xanh dương.
  • Câu 18. Hàm xul1() thực hiện tìm giá trị lớn nhất của các phần tử trong mảng một chiều A, kết quả in ra màn hình là 5.
  • Câu 19. Sử dụng ngôn ngữ lịch sự và tôn trọng là cách thể hiện tính nhân văn trong giao tiếp trực tuyến.
  • Câu 20. Thiếu ngữ cảnh và sự tương tác phi ngôn ngữ trong giao tiếp trực tuyến có thể dẫn đến hiểu lầm và khó khăn trong việc truyền đạt ý định thực sự.
  • Câu 21. Báo cáo tin nhắn xúc phạm cho quản trị viên hoặc nền tảng là cách xử lí đúng đắn và giữ tính nhân văn.
  • Câu 22. Ngành Nghệ thuật thị giác và Truyền thông cung cấp kiến thức và kĩ năng cần thiết cho những ai muốn trở thành nhà thiết kế đồ hoạ.
  • Câu 23. Mục đích chính của thông tin hướng nghiệp là cung cấp hướng dẫn và tư vấn về lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực thiết kế và lập trình.
  • Câu 24. AI-900 là chứng chỉ của Microsoft, dành cho các chuyên gia về AI, chứng nhận kiến thức cơ bản về AI và các dịch vụ AI trên Azure.

Phần II. A. Phần chung cho tất cả các thí sinh

Câu 2.

  • a) Trong bảng HocSinh, MaHS là khoá chính và MaLop là khoá ngoài.
  • b) Việc giới hạn và phân quyền tài khoản truy cập cơ sở dữ liệu là một biện pháp bảo mật hiệu quả, đảm bảo cơ sở dữ liệu được an toàn.
  • c) Vi phạm ràng buộc khoá ngoài: trước khi nhập mã lớp vào bảng HocSinh thì mã lớp này phải có trong bảng Lop.
  • d) Ràng buộc khoá ngoài: chỉ được phép xoá một hàng trong bảng cha nếu khoá chính của hàng này không có trong khoá ngoài của bảng con.

Câu 5.

  • a) Những thông tin đặt trong Header của website sẽ được lặp lại trên tất cả các trang con.
  • b) Mỗi nội dung lớn nên xây dựng thành 1 trang chuyên mục, trong đó chứa các bài viết liên quan đến mục/chủ đề đó. Mỗi trang chuyên mục thường được thiết kế như 1 mục trên thanh điều hướng.
  • c) Ngoài việc sử dụng thanh điều hướng để di chuyển đến bài viết trên trang con, còn có thể thiết kế các bài viết tóm tắt trên trang chủ và đặt các liên kết (link) tới bài viết chi tiết trên trang con. Điều này cũng giúp truy cập bài viết trên trang con.
  • d) Việc nhúng liên kết đến trang chủ Google Map (chèn liên kết) mặc dù có hiển thị bản đồ trên trang chủ của website, nhưng người dùng cần phải bấm vào bản đồ, tới trang chủ của bản đồ để tìm kiếm là thao tác không cần thiết và gây khó khăn cho người dùng. Việc chèn bản đồ có kèm theo các điểm đánh dấu sẵn nên thực hiện bằng cách chèn biểu đồ (insert, map), khi thực hiện chèn, ta có thể đánh dấu địa danh và bản đồ hiển thị vùng xung quanh vị trí đánh dấu, sẽ tiện lợi hơn cho người dùng.

Câu 6.

  • a) Trong bảng HocSinh, MaLop là khoá ngoài. Trong bảng Lop, MaLop là khoá chính.
  • b) Câu lệnh cung cấp thông tin mã học sinh và họ tên học sinh của toàn bộ học sinh trong bảng HocSinh, không đi kèm điều kiện lọc.
  • c) Kết quả gồm họ tên và ngày sinh của học sinh, không có mã học sinh và mã lớp của học sinh.
  • d) Câu lệnh sử dụng hàm MONTH() trả về thông tin tháng sinh của học sinh.

Xem thêm các Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học thầy Hồ Vĩnh Thằng

Share

GDPT2018

Post A Comment:

0 comments: