Navigation

Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề số 2 có đáp án chi tiết

Đề ôn tập môn Tin học lớp 12 có đáp án đầy đủ sát chương trình mới,Đề ôn thi THPT môn Tin học
Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề số 2 có đáp án chi tiết

THỜI GIAN LÀM BÀI
00Giờ
00Phút
00 Giây

PHẦN I. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 24. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án.

1. Phương án nào dưới đây nói về ứng dụng chủ yếu của trí tuệ nhân tạo (AI) trong cuộc sống hằng ngày?





2. Phương án nào dưới đây không phải khả năng nhận thức của AI?





3. Đặc trưng nào sau đây của AI được thể hiện từ lĩnh vực nghiên cứu thị giác máy tính?





4. Phương án nào dưới đây nêu đúng một trong những rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng AI trong các hệ thống tự động hoá?





5. Giao thức nào sau đây giúp định tuyến, tìm đường đi tối ưu để truyền gói tin từ máy gửi đến đúng máy nhận trên mạng Internet?





6. Để chia sẻ một ổ đĩa trong hệ điều hành Windows 10, cần nháy chọn thẻ nào trong cửa sổ Properties?





7. Phương án nào dưới đây nêu đúng nhất các thao tác mà người dùng có thể thực hiện với tệp và thư mục được chia sẻ với quyền Full control?





8. Giả sử các thiết bị mạng đều chỉ thực hiện chức năng chính của nó. Để kết nối một máy tính xách tay với Internet, thứ tự thiết bị cần dùng là?





9. Thẻ nào sau đây không cùng loại với các thẻ khác?





10. Cú pháp nào sau đây dùng để khai báo thuộc tính cho một phần tử HTML?





11. Thuộc tính CSS nào được sử dụng để thay đổi kích thước chữ của một phần tử?





12. Phương án nào dưới đây không đúng về thuộc tính target của thẻ <a>?





13. Câu lệnh <ol type ="a">..</ol> tạo danh sách có đặc điểm nào dưới đây?





14. Thuộc tính CSS nào được sử dụng để thay đổi độ trong suốt của một phần tử?





15. Cho đoạn lênh HTML sau:
<ol type="i" start="2">
<li>Muc 1</li>
<li>Muc 2</li>
<li>Muc 3</li></ol>
Kết quả hiển thị của đoạn mã lệnh trên là gì?






16. Trong một bài viết về việc tổ chức thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trên trang web của nhà trường có dòng văn bản “Truy cập website của Bộ Giáo dục và Đào tạo để xem hướng dẫn chi tiết…” Để khi học sinh nháy chuột vào cụm từ "Bộ Giáo dục và Đào tạo", trình duyệt sẽ chuyển đến trang chủ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phải sử dụng đoạn mã HTML nào sau đây?





17. Hãy xác định đoạn mã CSS mô tả thuộc tính của phần tử thuộc lớp .box có đặc điểm sau: có đường viền màu xanh dương, chiều rộng phần tử bằng 50% chiều rộng phần tử chứa nó và căn giữa theo chiều ngang bên trong phần tử chứa nó.





18.Chọn một trong hai ngôn ngữ Python hoặc C++ để tìm hiểu một hàm dưới đây:

Hàm viết bằng ngôn ngữ Python Hàm viết bằng ngôn ngữ C++
def xuLi(A):
     i = A[0]
     for so in A:
         if so > i:
             i = so
     return i

        
int xuLi(int A[],int n){
     int i = A[0]
     for (int j = 0; j < n; j++)
         if (A[j] > i)
             i = A[j]
      return i;}

        

Với mảng một chiều A = [1,2,3,4,5], giá trị trả về của hàm xuLi() là:





19. Cách ứng xử nào sau đây nên thực hiện khi giao tiếp trực tuyến để thể hiện tính nhân văn của người dùng?





Câu 20. Phương án nào dưới đây nêu đúng một nhược điểm của giao tiếp trong thế giới ảo?





Câu 21. Khi nhận được một tin nhắn xúc phạm, em nên ứng xử theo cách nào dưới đây?





Câu 22. Ngành học nào dưới đây có liên quan chặt chẽ nhất đến nghề Thiết kế đồ hoạ?






Câu 23. Thông tin hướng nghiệp về nhóm nghề Thiết kế và Lập trình được sử dụng chủ yếu cho mục đích nào dưới đây?






Câu 24. Chứng chỉ nào sau đây là cần thiết cho các chuyên gia về AI?






PHẦN II. Thí sinh trả lời 4 câu hỏi. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.
A. Phần chung cho tất cả các thí sinh

Câu 1. Hình bên là sơ đồ mạng máy tính của một trường Trung học phổ thông. Nhận định về hệ thống mạng của trường, một học sinh đã có những phát biểu sau đây:
a) Switch là thiết bị có khả năng mở rộng băng thông (số bit truyền trên giây) của đường truyền.





b) Các máy tính để bàn không thể kết nối vào modem và access point vì các thiết bị mạng này không có cổng để cắm cáp mạng.





c) Có thể thay thiết bị switch hiện tại bằng một thiết bị access point, giúp vừa kết nối tất cả các máy tính trong phòng thực hành bằng cáp nối, vừa kết nối các thiết bị di động.





d) Việc sử dụng thêm access point giúp mở rộng mạng không dây, cho phép các thiết bị không dây của các giáo viên truy cập vào tài nguyên mạng.





Câu 2. Anh Khánh xây dựng cơ sở dữ liệu quản lí thông tin học sinh trong trường gồm hai bảng như sau:
HocSinh(MaHS,HoTen,NgaySinh,MaLop), có khóa chính MaHS.
Lop(MaLop,TenLop), có khóa chính MaLop.
Một học sinh chỉ học một lớp, một lớp có nhiều học sinh.

a) Bảng HocSinh có hai khóa chính là MaHS và MaLop.





b) Chỉ có những tài khoản được anh Khánh cấp quyền thì mới được cập nhật dữ liệu.





c) Khi nhập dữ liệu của học sinh, anh Khánh nhập mã học sinh, họ tên, ngày sinh, mã lớp vào bảng HocSinh. Nếu mã lớp chưa có trong bảng Lop thì tiếp tục nhập mã lớp vào bảng Lop.





d) Trước khi xoá dữ liệu của một lớp trong bảng Lop, cần đảm bảo không còn học sinh nào thuộc lớp đó trong bảng HocSinh.





B. Phần Tin học ứng dụng

Câu 5. Một nhóm học sinh muốn tạo một website quảng bá du lịch địa phương. Nội dung website cần giới thiệu về danh lam thắng cảnh, ẩm thực, văn hoá truyền thống, tin tức sự kiện về địa phương. Website cần có dòng tên trang đặt trên cùng và logo hình ảnh đặc trưng ở góc trên bên trái. Tên trang và logo xuất hiện ở mọi trang của website.
a) Tên trang và hình ảnh logo cần đặt trong phần đầu (Header) của website.





b) Mỗi nội dung danh lam thắng cảnh, ẩm thực, văn hoá truyền thống, tin tức sự kiện cần xây dựng thành một trang chuyên mục, trong mỗi trang có nhiều bài viết cùng chủ đề.





c) Tạo thanh điều hướng trên trang chủ là cách duy nhất giúp người dùng truy cập đến các bài viết trên trang con.





d) Để tiện lợi cho người xem tìm kiếm vị trí các địa danh, trên trang chủ cần hiển thị bản đồ. Muốn hiển thị bản đồ Google Map trong trang web và đánh dấu vị trí các danh lam thắng cảnh của địa phương trên bản đồ đó, chỉ có thể nhúng (embed) liên kết tới bản đồ Google Map trong trang chủ, khi người dùng bấm vào liên kết sẽ di chuyển tới trang chủ của Google Map để xem và tìm kiếm địa danh mình cần.





Câu 6. Anh Khánh xây dựng cơ sở dữ liệu quản lí thông tin học sinh trong trường gồm hai bảng như sau:
HocSinh(MaHS,HoTen,NgaySinh,MaLop) có khoá chính MaHS, lưu thông tin: mã học sinh, họ tên, ngày sinh, mã lớp.
Lop(MaLop,TenLop) có khoá chính MaLop, lưu thông tin: mã lớp, tên lớp.
Một học sinh chỉ học một lớp, một lớp có nhiều học sinh.
Anh Khánh chia sẻ một số kinh nghiệm về việc truy xuất dữ liệu trong hai bảng trên như sau:

a) MaLop là khoá ngoài của bảng Lop và là khoá chính của bảng HocSinh.






b) Lệnh SELECT MaHS, HoTen FROM HocSinh cho kết quả là các hàng dữ liệu bao gồm thông tin mã học sinh và họ tên học sinh của toàn bộ học sinh trong bảng HocSinh.






c) Lệnh SELECT hs.HoTen, hs.NgaySinh FROM HocSinh hs, Lop WHERE hs.MaLop = Lop.MaLop AND Lop.TenLop = “12A1” cho kết quả gồm tất cả thông tin của học sinh ở lớp có tên lớp là "12A1".





d) Lệnh SELECT hs.MaHS, hs.HoTen, TenLop FROM HocSinh hs, Lop WHERE hs.MaLop = Lop.MaLop AND MONTH(hs.NgaySinh)=10 cho kết quả gồm mã học sinh, họ tên, tên lớp của các học sinh có ngày sinh trong tháng 10.






📚 Xem Đáp án chi tiết Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề số 2

Xem thêm các Đề Thi Tốt Nghiệp THPT Tin Học thầy Hồ Vĩnh Thắng:

Share

GDPT2018

Post A Comment:

0 comments: