
Câu 1. Ứng dụng nào sau đây của Al được thể hiện rõ trong lĩnh vực nông nghiệp?
Câu 2. Khả năng nào sau đây của Al có thể gây khó khăn cho con người?
Câu 3. Ứng dụng Siri của Apple là một ví dụ minh chứng về khả năng nào sau đây của Al?
Câu 4. Sự phát triển của AI trong tương lai có thể gây khó khăn cho những người yếu thế bằng cách nào?
Câu 5. Ngoài bộ giao thức TCP/IP, Internet còn sử dụng các giao thức nào sau đây? Hãy chọn phương án đúng nhất.
Câu 6. Khi chia sẻ một thư mục, quyền Read cho phép người dùng thực hiện thao tác nào sau đây?
Câu 7. Chức năng nào dưới đây cho phép tắt tính năng bảo vệ bằng mật khẩu khi chia sẻ trên mạng?
Câu 8. Để tạo một điểm phát sóng Wifi trên điện thoại, người dùng thực hiện thao tác nào sau đây?
Câu 9. Tiêu đề của bảng được đặt trong thẻ nào sau đây?
Câu 10. Thẻ <hr> được sử dụng cho mục đích nào sau đây?
Câu 11. Khai báo nào sau đây tạo đường viền dày 2px, có màu đỏ cho một phần tử?
Câu 12. Trong HTML, cặp thẻ nào sau đây lồng nhau đúng cách?
Câu 13. Thẻ <p> không chứa thẻ nào sau đây?
Câu 14. Khai báo nào sau đây cho phép ẩn một phần tử nhưng vẫn giữ khoảng trống của phần tử đó trên trang web?
Câu 15. Một trang web giới thiệu sản phẩm nông sản cần hiển thị danh sách sản phẩm theo thứ tự 1, 2, 3. Đoạn mã HTML nào sau đây thực hiện được yêu cầu trên?
Câu 16. Trong HTML, làm thế nào để tạo một danh sách thả xuống (dropdown list) với các tuỳ chọn "12A1", "12A2", "12A3"?
Câu 17. Trong HTML, làm thế nào để tạo một đoạn văn bản với màu chữ đỏ, căn giữa theo chiều ngang và có khoảng cách giữa các kí tự là 2px?
Câu 18.Chọn một trong hai ngôn ngữ Python hoặc C++ để tìm hiểu một hàm dưới đây:
Hàm viết bằng ngôn ngữ Python
Hàm viết bằng ngôn ngữ C++
def dem(A,k):
so = 0
for x in A:
if x == k:
so +=1
return so
int dem(int A[],int n, int k) {,
int so = 0
for(int i = 0; i < n; i++)
if (A[i] == k)
so;++
return so;}
với mảng một chiều A = [4,2,5,7,8] và k = 7 sẽ trả về giá trị nào?
Câu 19. Phương án nào dưới đây là thách thức lớn nhất của giao tiếp trong thế giới ảo?
Câu 20. Khi tham gia vào một cuộc tranh luận trực tuyến, em nên hành động gợi ý nào dưới đây?
Câu 21. Khi thấy một bài viết có thông tin sai lệch trên mạng xã hội em nên làm gì?
Câu 22. Ngành học nào sau đây đào tạo về thiết kế, triển khai và quản lí dữ liệu?
Câu 23. Để trở thành chuyên viên quản trị mạng, học viên cần có kiến thức nào dưới đây?
Câu 24. Chứng chỉ nào sau đây là cần thiết cho các chuyên gia phân tích dữ liệu?
PHẦN II. Thí sinh trả lời 4 câu hỏi. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.
A. Phần chung cho tất cả các thí sinh
Câu 1. Gia đình bạn Lan cần kết nối 1 máy tính để bàn, 1 tivi thông minh, 2 máy tính xách tay và 4 điện thoại di động với mạng Internet. Sau khi khảo sát địa bàn, đơn vị cung cấp dịch vụ Internet đưa ra các ý kiến sau:
a) Cần thiết bị mạng có tối thiểu 2 cổng ra LAN để kết nối với máy tính để bàn và tivi thông minh.
b) Cần phải sử dụng ứng dụng lưu trữ trực tuyến để chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị trong nhà.
c). Chỉ cần sử dụng 1 modem hiện đại, có tích hợp chức năng bộ thu phát Wifi là đảm bảo kết nối Internet cho tất cả các thiết bị trong gia đình.
d). Để đảm bảo tốc độ kết nối Internet được tốt nhất, gia đình bạn Lan cần định kỳ tắt modem, tháo các đầu dây mạng kết nối, lau chùi sạch bụi bẩn, để khô ráo và gắn lại trước khi mở lại modem.
Câu 2. Thầy Nghĩa xây dựng cơ sở dữ liệu quản lí thông tin giáo viên trong trường gồm ba bảng như sau:
GiaoVien(MaGV,TenGV) có khoá chính MaGV, lưu thông tin: mã giáo viên, tên giáo viên.
MonHoc(MaMH,TenMH) có khoá chính MaMH, lưu thông tin: mã môn học, tên môn học.
PhanCong(MaGV,MaMH) có khoá chính gồm hai trường MaGV và MaMH, lưu thông tin giáo viên dạy môn học.
Thầy Nghĩa chia sẻ một số kinh nghiệm về việc cập nhật dữ liệu như sau:
a) Một giá trị MaGV xác định duy nhất một giáo viên. Một giá trị MaMH xác định duy nhất một môn học.
b) Thầy Nghĩa cho phép mọi người sử dụng để có quyền cập nhật dữ liệu trong mọi bảng của cơ sở dữ liệu.
c) Với cơ sở dữ liệu này, không thể phân công một giáo viên dạy nhiều môn học.
d) Sau khi xoá một phân công giáo viên dạy môn học trong bảng PhanCong, không cần xoá giáo viên này trong bảng GiaoVien và không cần xoá môn học này trong bảng MonHoc.
B. Phần Tin học ứng dụng
Câu 5. Một nhóm học sinh được giao nhiệm vụ thiết kế một website giới thiệu về các hoạt động trong chiến dịch tình nguyện mùa hè của Đoàn trường.
Chuẩn bị cho việc xây dựng website trên, các bạn học sinh đã thảo luận và nêu ra một số ý kiến như sau:
a) Có thể đăng tải các video hoạt động lên Youtube và ghi chú cho người xem xem nội dung đó trên Youtube vì các phần mềm tạo website miễn phí không cho phép chèn video trực tiếp vào website.
b) Khi thiết kế website, nên chọn mẫu trên phần mềm trước, sau đó, dựa trên mẫu người thiết kế mới xác định mục đích thiết kế, phác thảo dàn ý các nội dung và chuẩn bị tư liệu để đưa vào website.
c) Cần kiểm tra và hiệu chỉnh trang web trước khi xuất bản để phát hiện lỗi và đảm bảo chất lượng website.
d) Có thể tạo liên kết từ website tình nguyện mùa hè đến trang Facebook của Đoàn trường bằng cách đặt liên kết trong phần chân trang.
Câu 6. Thầy Nghĩa xây dựng cơ sở dữ liệu quản lí thông tin giáo viên trong trường gồm ba bảng như sau:
GiaoVien(MaGV, TenGV) có khoá chính MaGV, lưu thông tin: mã giáo viên, tên giáo viên.
MonHoc(MaMH, TenMH) có khoá chính MaMH, lưu thông tin: mã môn học, tên môn học.
PhanCong(MaGV, MaMH) có khoá chính gồm hai trường MaGV và MaMH, lưu thông tin giáo viên dạy môn học.
Thầy Nghĩa chia sẻ một số kinh nghiệm về việc truy xuất dữ liệu trong ba bảng trên như sau:
a) Một giáo viên có thể dạy nhiều môn học. Một môn học có thể có nhiều giáo viên dạy.
b) Lệnh SELECT * FROM PhanCong
cho kết quả gồm tất cả thông tin của giáo viên và của môn học mà giáo viên này dạy.
c) Lệnh SELECT * FROM GiaoVien WHERE MaGV IN (SELECT MaGV FROM PhanCong)
cho kết quả gồm tất cả thông tin của tất cả giáo viên trong bảng GiaoVien.
d) Lệnh SELECT g.TenGV FROM GiaoVien g, MonHoc m, PhanCong p WHERE p.MaGV=g.MaGV AND p.MaMH=m.MaMH AND m.TenMH='Tin học'
cho kết quả gồm tên giáo viên của các giáo viên dạy môn học có tên là 'Tin học'.
📚 Xem Đáp án chi tiết Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề số 4
Xem thêm các Đề Thi Tốt Nghiệp THPT Tin Học thầy Hồ Vĩnh Thắng:
- 💻 Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề số 1 mới nhất có đáp án chi tiết
- 💻 Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề số 2 mới nhất có đáp án chi tiết
- 💻 Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề số 3 mới nhất có đáp án chi tiết
- 💻 Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề số 5 mới nhất có đáp án chi tiết
- 💻 Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề số 6 mới nhất có đáp án chi tiết
- 💻 Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề số 7 mới nhất có đáp án chi tiết
- 💻 Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề số 8 mới nhất có đáp án chi tiết
- 💻 Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề số 9 mới nhất có đáp án chi tiết
- 💻 Đề ôn thi tốt nghiệp THPT môn Tin học – Đề số 10 mới nhất có đáp án chi tiết
Post A Comment:
0 comments: